Quy Nhơn Nơi ngắm bình minh đẹp nhất

Nếu đang muốn tìm chút gì đó mới lạ hơn, một vùng đất nào đó nghe có vẻ hoang sơ hơn những địa điểm du lịch vốn đã nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang…. Vậy thì Quy Nhơn chắc chắn sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Khách du lịch đến với Quy Nhơn phần lớn vì các bãi biển tuyệt vời ở nơi này – những bãi cát vàng mịn, những dòng nước xanh lam mát lành và những đồi cọ vi vu trong gió sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi đến đây. Đi dạo dọc quanh biển hay đạp xe quanh làng chài đều là những ý tưởng tuyệt vời khi ghé thăm Quy Nhơn. Cảnh sắc chưa bị khai thác du lịch nhiều và cuộc sống bình dị, đầy quyến rũ nơi đây hoàn toàn đủ để chinh phục bất kì ai trót một lần dừng chân…

Chỉ cần đi dọc mạn bờ biển, bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì bạn muốn: từ khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, khu vực sinh sống của ngư dân đến các khu chợ, siêu thị và các khu mua sắm khác.

Tất cả tạo nên một điểm đến Quy Nhơn nhộn nhịp và khó quên. Sự phụ thuộc vào nông nghiệp, cảng biển và nghề cá giúp cho không khí trong thành phố luôn luôn trong lành dù vào những ngày nóng nực nhất.

Đặt vé đi Quy Nhơn 

Thông tin điểm đến

 Giờ địa phương: 14:49
 Biển Quy Nhơn/ Bãi Trứng/ Bãi Kỳ Co/ Hòn Khô/ Bãi Xép/ Bãi Dại/ Bãi Bàng/
 FLC Beach & Golf resort
 Nem chả Quy Nhơn/ Bánh hỏi/ Lòng nướng Lê Hồng Phong/ Vịt lộn chiên mắm/ Tré Quy Nhơn/ Bún tôm Châu Trúc/ Bánh xèo tôm nhảy/ Bánh tráng nước dừa/ Bánh canh/ Bún chả cá/ Ốc Thúy Kiều/

Quy Nhơn

Cách đi đến Quy Nhơn

Dù bạn đi từ Hà Nội hay TP  Hồ Chí Minh, bạn đều có thể đi đến Quy Nhơn bằng xe buýt hoặc máy bay.

Bằng xe khách
Đây sẽ là hành trình hơn 600 km từ thành phố Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn, khoảng 14 giờ, trong khi chuyến đi Hà Nội -Quy Nhơn (1100 km) mất khoảng 20 giờ.

Bằng máy bay
Bạn có thể bay từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh đến sân bay Phù Cát và đi thêm 30km nữa để đến được Quy Nhơn.

Sân bay Phù Cát – Quy Nhơn được xây dựng trên một căn cứ sân bay cũ của Mỹ vào năm 1966, nằm ở phía bắc thành phố và phục vụ các chuyến bay nội địa. Từ Quy Nhơn, du khách có thể bắt các chuyến bay đến TP Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội và nhiều điểm đến du lịch khác thông qua vận tải hàng không.

Hiện tại, Bamboo Airways đang khai thác các đường bay thẳng tới Quy Nhơn như Hà Nội – Quy Nhơn; Hồ Chí Minh – Quy Nhơn với mức giá tốt nhất chỉ từ 380,000 VND.

 

Thời điểm đẹp du lịch Quy Nhơn

Nếu có kế hoạch nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn, du khách hãy lên kế hoạch tham quan từ khoảng tháng 1 đến tháng 3. Trong thời gian này nhiệt độ đạt độ cao trong khoảng 20 mươi mấy độ và ít có khả năng mưa. Các khoảng thời gian khác trong năm, nhiệt độ sẽ nóng hơn nhiều. Tuy nhiên những tháng mùa hè cũng là thời điểm tuyệt vời để du lịch Quy Nhơn.

Nếu  đến đây vào giữa tháng Chín và tháng Mười Hai, có khả năng cao là kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị hoãn bởi mưa lớn nhiều lần trong ngày (vì trời điểm này đang là mùa mưa). Nếu may mắn, bạn vẫn có thể tận hưởng những bãi biển đẹp như mơ nhưng hãy chuẩn bị tinh thần cho các cơn bão thường xuyên .

VM- giải chạy thú vị không thể bỏ lỡ vào tháng 6 tại Quy Nhơn

VM 2019- hoạt động thú vị không thể bỏ lỡ vào tháng 6
Mùa hè này, giải chạy VNexpress International Marathon sẽ diễn ra tại Quy Nhơn vào ngày Chủ Nhật 9/6. Giải chạy đầu tiên năm nay do Bamboo Airways tài trợ, báo điện tử VnExpress và Uỷ ban Nhân dân và Sở Văn hoá, Thể thao & Du Lịch tỉnh Bình Định đồng tổ chức.

Quy Nhơn là điểm đến du lịch giàu tiềm năng, có những cung đường chạy dài và rộng, dọc bờ biển, đi qua các địa danh như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Ghềnh Ráng – Tiên Sa… với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Nhưng thành phố biển này còn ít nhiều mới mẻ đối với khoảng 25.000 thành viên cộng đồng yêu chạy bộ Việt Nam cũng như quốc tế. VM 2019, vì thế, sẽ là cơ hội để các runner sải bước, chinh phục thử thách bản thân, đồng thời khám phá và đắm mình vào vẻ đẹp từ cảnh quan thiên nhiên dọc những cung đường ven eo biển cực đẹp.

Tới Quy Nhơn thời điểm này, bạn sẽ được tham gia giải đấu quy mô  5000 người chạy, ở bốn cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km) và sẽ có cơ hội nhận được nhiều món quà hấp dẫn đến từ đơn vị tổ chức và nhà tài trợ Bamboo Airways. Nếu du lịch Quy Nhơn vào tháng 6, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc đua Marathon cực thú vị này bạn nhé!

Dạo một vòng quanh Quy Nhơn

Đây là một thị trấn ven biển nhỏ, bạn có thể đi xung quanh trung tâm Quy Nhơn và đến bãi biển gần nhất bằng cách đi bộ. Nếu bạn dự định thực hiện một số chuyến đi trong ngày, tốt nhất là nên có một chiếc xe đạp (nếu bạn muốn tập thể dục) hoặc một chiếc xe máy (nếu bạn muốn đi xa hơn).

Nhiều nhà nghỉ và khách sạn tại Quy Nhơn cung cấp xe đạp miễn phí, do đó hãy hỏi về điều này khi bạn nhận phòng nhé. Để tìm thuê xe máy đáng tin cậy, bạn cũng nên hỏi nhân viên của khách sạn. Họ sẽ biết đi đâu để có được một chiếc xe tốt với mức giá hợp lý (khoảng 100.000 đến 120.000 VND mỗi ngày).

Đối với các chuyến du ngoạn dài hơn và nếu chi phí không phải là một vấn đề lớn đối với bạn (nhưng sự thoải mái là một ưu tiên), bạn có thể thuê một tài xế  để đưa bạn đến những nơi bên ngoài Quy Nhơn. Một lần nữa, khách sạn có thể giúp bạn tìm một ai đó đáng tin cậy và với mức giá tốt.

Nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn

FLC Luxury Hotel Quy Nhon có kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ hình tượng con rồng biển bên bờ cát trắng bao gồm 327 phòng khách sạn được thiết kế rộng rãi với khu vực bếp và ban công riêng biệt cùng nội thất tiện nghi hiện đại hơn cả mong đợi.

Du lịch Quy Nhơn đi những đâu?

Quy Nhơn có nhiều thứ để khám phá. Cho dù bạn đang muốn thư giãn bên bờ biển hay muốn ra ngoài và khám phá, có nhiều cách để giữ cho bạn bận rộn ở đây.

Tháp Bánh Ít và tháp đôi Chămpa

Champa là những người bản địa định cư ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam và Campuchia. Họ đã sử dụng Quy Nhơn làm cảng từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 15.

Tháp Bánh Ít Quy Nhơn

Đừng trở nên quá choáng ngợp khi thấy có một tháp đôi ấn tượng (tên là Tháp Đôi) ở trung tâm thành phố. Để đi đến di tích lịch sử khác, hãy thuê một chiếc xe máy và đi ra vùng nông thôn để tìm Tháp Bánh Ít, một tháp Champa khác nằm trên một ngọn đồi. Nó chỉ cách thành phố 15 phút lái xe và bạn sẽ thích thú với di tích lịch sử này. Chuyến đi sẽ đưa bạn qua cánh đồng lúa xanh tươi, trên những con sông nhỏ uốn lượn hiền hòa, và cuối cùng là hướng tới ngọn đồi nhỏ với tòa tháp tọa lạc bên trên. Hãy trèo lên để thăm quan và có được một cái nhìn rộng hơn về bờ biển, cánh đồng và những ngọn đồi ở phía sau.

thap-doi-quy-nhon

Tháp Đôi Quy Nhơn

Các đồi cát

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, trên bán đảo Phương Mai và bãi biển Nhơn Lý. Những cồn cát lớn ngay bên cạnh bãi biển  không chỉ là cảnh quan tuyệt đẹp mà còn là nơi tuyệt vời để thử lướt ván.

Dân địa phương sẽ cung cấp thiết bị cần thiết nếu bạn muốn thử cảm giác trượt xuống cồn cát. Còn nếu không, bạn có thể leo lên nó, và ngồi phía trên để thưởng thức quan cảnh của bờ biển và những ngọn đồi gần đó.

Tận hưởng những bãi biển
Quy Nhơn nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp chạy dọc theo rìa phía đông của thị trấn. Những dải cát mềm mại vô tận này rất yên tĩnh và hấp dẫn, khiến nó trở thành nơi hoàn hảo nếu bạn muốn thư giãn và tắm nắng. Bạn sẽ tìm thấy một vài quán bar và nhà hàng trên bãi biển, vì vậy nếu bạn cần một ly bia lạnh để nguội hoặc đồ ăn nhanh, hãy đến đây ngay nào.

Comments